Chia sẻ thông tin

KenjiVN - Quốc Trưởng

Search This Blog

Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

Hàng ngàn website "lao đao" khi GoDaddy bị đánh sập



0 0
Trang web của GoDaddy - nhà cung cấp tên miền lớn nhất thế giới, một trong những web host lớn nhất hành tinh vào đêm qua đã bị đánh sập bằng hình thức tấn công từ chối dịch vụ. 

Tên miền GoDaddy.com đã không thể truy cập, kéo theo hàng loạt website khác sử dụng máy chủ của Go Daddy cũng ngừng hoạt động theo. Ngay cả các trang web sử dụng dịch vụ e-mail của nhà cung cấp này cũng gặp phải vấn đề tương tự.

Trên tiểu blog Twitter, một thành viên có tên Own3r- tự xưng là người đứng đầu bộ phận an ninh của nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous đã đứng lên nhận trách nhiệm cá nhân cho vụ tấn công này. Tin tặc này tấn công với mục đích muốn thử nghiệm độ an toàn của hệ thống an ninh của GoDaddy. 

hang-ngan-website-lao-dao-khi-godaddy-bi-danh-sap

Mặc dù không trực tiếp tham gia, Anonymous cũng đã đưa lên tweet cho thấy sự ủng hộ của nhóm:

hang-ngan-website-lao-dao-khi-godaddy-bi-danh-sap

Trên Twitter, GoDaddy cho biết rằng "hãng đã nhận thức được những rắc rối đang gặp phải với trang web của mình" và đang nỗ lực làm việc để khắc phục sự cố. 

hang-ngan-website-lao-dao-khi-godaddy-bi-danh-sap

Sau nhiều giờ ngừng hoạt động, khoảng 3h30 sáng ngày hôm nay (giờ VN), GoDaddy đã dần khắc phục tình trạng này ở một số khu vực. GoDaddy trấn an rằng "không có thông tin nào của khách hàng bị tin tặc xâm nhập" và sẽ giải thích cụ thể hơn về vụ việc này sau. 

Tham khảo: Mashable.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét