Chia sẻ thông tin

KenjiVN - Quốc Trưởng

Search This Blog

Chủ Nhật, 10 tháng 2, 2013

12 ứng dụng cần có cho Điện thoại Android và Galaxy Tab


12 ung dung can co cho Dien thoai Android va Galaxy Tab
12 ứng dụng này có thể hoàn toàn chạy tốt trên hầu hết các điện thoại hay máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android (Android OS). Tuy nhiên do được chọn và thử nghiệm trên Samsung Galaxy Tab để chắc chắn rằng các ứng dụng này chạy mượt mà trên thiết bị này. Mục đích của bài viết này cũng không ngoài mong muốn cập nhật và chia sẻ một số phần mềm cơ bản và hữu ích nhất dành cho người dùng Android.
DANH SÁCH 12 ỨNG DỤNG NÊN CÓ :
1. Skype
Phần mềm Skype không phải là khó tìm trên Market, tuy nhiên do Skype trên Android trước đây giới hạn tính năng trên một số mạng và không thể tìm trên Market tại vùng Việt Nam. Phần mềm này có thể dùng để Chat và gọi điện miễn phí giữa các nick skype với nhau, nếu bạn muốn gọi đến điện thoại bàn hay di động, bạn cần mua tài khoản Skypeout. Trường hợp bạn dùng Yahoo Chat thay vì Skype, vui lòng xem bài giới thiệu về Yahoo Messenger này.
2. Amazon Kindle
Phần mềm đọc sách điện tử prc mới nhất từ Amazon. Bạn có thể tận đọc hơn 5000 quyển sách prc miễn phí từ Thư viện ebook với phần mềm này. Ứng dụng này không tải được ngay trên Market vùng Vietnam.
3. Repligo Reader
Nổi trội hơn cả trong gia đình các phần mềm đọc PDF chính là Repligo. Đơn giản là phần mềm này có tính năng Reading View rất siêu việt, cho bạn chuyển sang chế độ tự động co chiều ngang cho vừa với màn hình điện thoại mà vẫn cố gắng giữ lại font chữ, định dạng văn bản, nền và ảnh của tài liệu đang xem.
4. NhacCuaTui
Ứng dụng mới phát hành từ trang nghe nhạc quen thuộc, www.nhaccuatui.com, Cái hay của ứng dụng này là nhẹ nhàng, đơn giản và rất dễ dàng nghe nhạc để nghe nhiều bài hát chất lượng cao. Ứng dụng này có sẳn trên Market.
5. RealPlayer
Nếu bạn sử dụng máy tính Windows trong những năm gần 2000 thì hẳn bạn chắc không quên phần mềm RealPlayer nổi tiếng. Trên Android, có thể xem Realplayer là sự thay thế cho những ai cảm thấy khó chịu với những giới hạn của ứng dụng Music tích hợp sẳn. Có thể xem RealPlayer là một phần mềm Multimedia tất cả trong một vì nó còn cung cấp khả năng chơi Video, xem ảnh và quản lý Download.
6. TuneIn Radio
Nhu cầu nghe FM đôi khi rất cần thiết cho một số bạn sử dụng điện thoại. Nếu như máy của bạn không có sẳn tính năng FM hoặc bạn cảm thấy khó chịu với sự bất ổn trong khi phát FM của điện thoại thì TuneIn Radio là sự lựa chọn tuyệt vời cho việc nghe FM (online bằng Internet). Phần mềm này cung cấp rất nhiều đài FM trên thế giới với nhiều chủ đề được phân loại khác nhau. Tại Việt Nam chúng ta có 04 đài từ VOV.
7. Web Sharing
Các điện thoại truyền thống thường chia sẻ file hay nội dung số với máy tính thông qua USB, Bluetooth hay thẻ nhớ. Với Web Sharing, bạn còn có thể chuyển dữ liệu qua lại giữa máy tính bằng Wifi. Đặc điểm của phần mềm này là rất dễ sử dụng. Chỉ cần kết nối Wifi, mở phần mềm và nhấn một nút. Từ bất kỳ máy tính nào ta có thể gõ địa chỉ được hiển thị trong phần mềm này và có thể Duyệt, Upload, Download dữ liệu giữa máy tính và Điện thoại. Ngoài ra bạn còn có thể xem (phát) ngay các nội dung của điện thoại từ trên máy tính.
8. Pulse
Nếu bạn hay đọc tin tức từ các nguồn RSS, Google Reader thì đây là một phần mềm miễn phí cho bạn những trải nghiệm và cảm giác rất lạ, thích thú trong việc đọc và cập nhật tin tức. Phần mềm có sẳn trên Market.
9. Vietnam 3.x
Bản đồ DiaDiem.com, tính năng dẫn đường, những gì bạn cần khi Đi Đọc và Chơi ở Vietnam này, Vietnam 3.x sẽ mang lại những tiện ích tốt nhất cho bạn. Tính năng đáng giá nhất trong phần mềm Vietnam này là Bản đồ, tìm đường, tìm địa điểm trên 63 tỉnh thành Việt Nam. Phần mềm có thể tải miễn phí trên Market hoặc tại đây. Bạn không nên cài trực tiếp từ file apk vì phần mềm này có nhiều phiên bản khác nhau dành cho các thiết bị khác nhau.
10. Lịch Việt
Một phần mềm rất đơn giản nhưng không thiếu các tính năng cần thiết và cực kỳ hữu ích. Nhất là trong những dịp lễ tết như thế này. Đừng để mình quên bất kỳ nào lễ âm lịch nào cũng như những ngày giỗ quải của gia đình, người thân. Lịch Việt khi cài vào sẽ có một ứng dụng và nhiều Widget để bạn đặt lên Desktop xinh đẹp của mình.
11. Astro
Phần mềm quản lý File hệ thống trên Android. Bạn hãy hình dung Astro trên Android như là My Computer (File Explorer) của bạn trên máy tính. Phần mềm này có thể tải miễn phí từ Android. Bạn cần phần mềm này để cài đặt toàn bộ các ứng dụng ở dạng .apk được giới thiệu trong bài này. Sau khi cài từ market, bạn mở phần mềm này lên, duyệt đến thư mục chứa các file .apk trên thẻ nhớ và bấm vào từ file một để lần lượt cài đặt.
12. Opera Mini
Mặc dù tính năng, tốc độ hiển thì đều không bằng trình duyệt có sẳn của Android. Tuy nhiên Opera Mini sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí dùng GPRS/3G qua tính năng nén và tối ưu trang web trước khi tải về. Và đặc biệt hơn là Opera Mini sẽ giúp bạn vào được một số trang mà có thể bạn sẽ không thể vào được bằng các trình duyệt khác.
HÌNH ẢNH MINH HỌA
Skype
Kindle 2
Repligo Reader
NhacCuaTui
RealPlayer
TuneIn Radio
Web Sharing
Pulse News
Vietnam 3.0
Lịch Việt
Astro
Opera Mini
Download 12 ứng dụng này: http://www.mediafire.com/?w5jw8e97iythk8d
http://m1.download.com.vn/data/soft/mobile/android/C/Chrome.apk
Trên đây chỉ là một số ít trong những phần mềm hay cho Android. Còn rất rất nhiều phần khác nữa. Với mỗi người sử dụng bạn sẽ tìm ra những phần mềm mà mình yêu thích nhất. Hãy chia sẻ thông tin của những phần mềm này cũng mọi người nhé!
Xem thêm: Các phần mềm Việt cho Android.
Chúc các bạn sử dụng Điện thoại và Máy tính Android một mùa xuân vui vẻ và hạnh phúc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét