Chia sẻ thông tin

KenjiVN - Quốc Trưởng

Search This Blog

Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2012

Microsoft vô tình cho người dùng kích hoạt Windows 8 bản quyền miễn phí

Một sự cố bảo mật khá hy hữu vừa xảy ra với gã khổng lồ Microsoft khi người dùng có thể tìm ra cách để sử dụng Windows 8 Pro có bản quyền mà không cần mất phí.

Theo đó, khi người dùng truy cập vào website về Windows 8 của Microsoft để yêu cầu được cung cấp mã bản quyền cho gói công cụ Windows 8 Media Center Pack (theo chính sách công cụ quản lý Media này của Microsoft sẽ bán riêng với Windows 8 nhưng họ đang khuyến mại miễn phí ứng dụng này trước ngày 31/1/2013). Sau khi gửi yêu cầu, người dùng sẽ nhận được key bản quyền trong hòm thư của họ. 

Microsoft vô tình cho người dùng kích hoạt Windows 8 bản quyền miễn phí 1
Nếu chỉ có mỗi key bản quyền này thì người dùng cũng sẽ không thể sử dụng để cài đặt Windows 8 được, tuy nhiên, nếu PC của họ đang chạy Windows 8 được kích hoạt bằng dịch vụ quản lý key của Microsoft (Key Management Service - KMS), họ có thể dùng key này để kích hoạt hoàn toàn HĐH mới nhất của Microsoft (Key Management Service là một phần thuộc hệ thống bản quyền Volume Licensing của gã khổng lồ phần mềm nhằm giúp cho các công ty, doanh nghiệp có thể kích hoạt bản quyền Windows 8 từ xa cho 1 số lượng máy tính lớn cùng lúc). 

Việc thiết lập 1 KMS Server để kích hoạt Windows 8 là khá dễ dàng với nhiều người dùng, mặc dù với cách kích hoạt này thì người dùng sau 180 ngày lại phải kích hoạt lại. Do đó, những người đang dùng Windows 8 được kích hoạt bằng hệ thống KMS của Microsoft chỉ cần vào phần xem thông tin hệ thống (System) trên máy và kích vào dòng “Get more features with a new edition of Windows”, sau đó điền key của phần mềm Media Center Pack vào và HĐH sẽ được hoàn toàn kích hoạt với bản quyền đầy đủ.

Microsoft vô tình cho người dùng kích hoạt Windows 8 bản quyền miễn phí 2

0 nhận xét:

Đăng nhận xét