Chia sẻ thông tin

KenjiVN - Quốc Trưởng

Search This Blog

Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Hướng dẫn đưa iDevice trở về trạng thái sạch như lúc vừa jailbreak.


Trên kho Cydia vừa phát hành 1 công cụ mới mang tên ILEX RAT công cụ này cho phép chúng ta KHÔNG cần restore máy,nhưng sẽ thanh lý sạch sẽ những ứng dụng đã cài,tweak,source,thiết lập.v.v.....,đưa hệ thống trở về trạng thái ban đầu,sau đợt test của mình thì rút ra được hướng dẫn sau :
Thiết bị test : iPod touch gen 4thIOS : 5.1.1
1/. Cài đặt ILEX RAT :Trước tiên mình sẽ add thêm Source vào cydia, source : cydia.xsellize.com --- search : ILEX RAT --- tiến hành cài đặt , Respring máy.
2/. Cách sử dụng ILEX RAT :Ứng dụngILEX RAT luôn phải chạy cùng trình MobileTerminal (có thể search và cài đặt trên cydia) hoặc mình có thể sử dụng chức năng SSH trên iFunbox (phiên bản windows) hay SSH trên iTools (trên idevice phải cài thêm tweak OpenSSH) , sau đây sử dụngMobileTerminal để hướng dẫn.


Sau khi cài đặt ILEX RAT và MobileTerminal , mình chạy MobileTerminal

mình nhập : rat và nhấn return bên dưới bàn phím.

Sau đó nó sẽ cho ta 1 list với 10 lựa chọn như sau :
1. Remove All Cydia App Tweaks At Once.2. Remove All Tweaks Settings.3. Clear Cydia cache.4. Cydia troubleshooting.5. Cydia repair.6. Install or update - iLEX CYDIA TWEAKS PACK.7. Apply iLEX PACK settings.8. Restore icons arrangement state before update.9. Restore Notification Center state before update.10. Install DEB packages.Chúng ta chọn lựa chọn số 1 , ta nhập 1 và nhấn return .

Sẽ xuất hiện câu xác nhận,ta nhập y (chọn yes) rồi nhần return.

Xuất hiện cảnh báo là sẽ xoá sạch mọi ứng dụng tweak,source từ cydia. ta tiếp tục nhập y và nhấn return.

quá trình remove diễn ra,ta có thể thấy những dòng dữ liệu chạy như 1 thác nước.

Sau khi chạy xong lại có xuất hiện thông báo có remove mọi dữ liệu hay không,tiếp tục nhập y và nhấn return.

Sau khi xoá sạch mọi dữ liệu,sẽ có chỉ dẫn respring máy, log sẽ được lưu tại /tmp/rat.log
Sau khi respring thì đây là kết quả,ta sẽ thấy chỉ còn lại ứng dụng Cydia và những ứng dụng đi kèm theo máy,như 1 máy mới mà sau khi ta restore sạch và vừa jailbreak.
Kết luận : tất cả mọi tweak và thiết lập trong cydia đều được xoá sạch sẽ,những ứng dụng cài từ appstore vẫn được bảo lưu lại,và những thủ thuật can thiệp vào file hệ thống để làm đẹp máy của mình đã làm cũng không hề bị ảnh hưởng, và vấn đề chính là sau khi remove mọi thứ thì cả trình ILEX RAT cũng tự huỷ 1 thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ .
Chú ý : Sau khi remove mọi thứ thì trong mục package sẽ xuất hiện nhiều tweak "lạ",và mục source lại trống rỗng,không sao ta chỉ cần vào change bấm refresh là xong.
Nhìn qua đối với 1 số bạn tuy có 1 độ khó nhất định nhưng mình nghỉ các bạn vẫn có thể làm được.
Các bạn có thể thảo luận trao đổi thêm tại đây,chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét