Chia sẻ thông tin

KenjiVN - Quốc Trưởng

Search This Blog

Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012

Chuyển đổi tập tin PDF Tiếng Việt sang Word hoàn hảo

Hiện nay có khá nhiều ứng dụng miễn phí hoặc trả phí và các các dịch vụ trực tuyến hỗ trợ người dùng chuyển đổi các tập tin PDF sang các định dạng văn bản thông dụng để có thể dễ dàng sao chép và chỉnh sửa. Tuy nhiên, nhược điểm các các phần mềm và dịch vụ này là chỉ tương thích  với các tập tin PDF ngôn ngữ Tiếng Anh, đối với các tập tin văn bản Tiếng Việt chúng ta rất khó để chuyển đổi và thường sẽ bị lỗi font rất khó phục hồi sau khi chuyển đổi.

Hôm nay GenK xin giới thiệu đến các bạn 2 dịch vụ trực tuyến hỗ trợ rất tốt trong việc chuyển đổi, nhận dạng và sô hóa các tập tin PDF Tiếng Việt dễ dàng.

1 - PDFtoWORD

Đầu tiên, bạn truy cập vào trang chủ của dịch vụ này tại địa chỉ http://pdftoword.us . Lúc này trên trang chủ của dịch vụ bạn sẽ thấy xuất hiện 3 vùng thông tin nhưng ta chỉ cần chú ý đến 2 vùng dành cho dịch vụ miễn phí, thứ nhất là dành cho dịch vụ trực tuyến, còn thứ hai là thông tin về phần mềm cùng chức năng dùng để sử dụng trên máy không có kết nối internet.

Trong bài viết này ta chủ yếu sử dụng dịch vụ trực tuyến, do đó bạn nhấn nút Browse và tìm đến thư mục lưu trữ tập tin PDF định chuyển đổi và nhấn nút Open để chọn.

Sau khi chọn xong tập tin PDF định chuyển, bạn tiến hành lựa chọn định dạng tập tin xuất ra sau khi chuyển đổi, trong trường hợp này tốt nhất nên chọn định dạng Word. Trong trường hợp bạn chỉ muốn trích xuất văn bản đơn thì thì thay vì chọn định dạng xuất và Word thì bạn sẽ chọn Text hoặc muốn trích xuất ra thành một tập tin ảnh thì chọn Image.

Ngoài ra còn có thêm tùy chọn Get result as Zip-archive dùng để nén tập tin sau khi chuyển đổi để giảm dung lượng tập tin nhằm giảm thời gian tải về.

Sau cùng là nhấn nút Convert để bắt đầu quá trình chuyển đổi và đợi trong giây lát để dịch vụ tiến hành chuyển đổi. Khi quá trình hoàn tất, bạn chỉ việc nhấn nút Save và chọn nơi lưu trữ là được.

2 - SOHOA

Đây là dịch vụ nhận dạng văn bản của Việt Nam nên làm việc khá tốt với các tập tin PDF bằng Tiếng Việt với khả năng nhận dạng đạt độ chính xác lên đến 90%. Để sử dụng dịch vụ, bạn tiến hành truy cập vào trang chủ tại địa chỉ http://www.sohoa.com.vn/FreeService.aspx 

Tuy đây là dịch vụ miễn phí tuy nhiên lại có giới hạn trong việc giới hạn người dùng chỉ được số hóa tối đa 5 trang tài liệu. Đối với các tập tin PDF lớn, bạn có thể tìm trên internet các ứng dụng cắt hoặc chia nhỏ tập tin PDF.

Trên trang chủ của SOHOA, bạn bấm nút Chọn tài liệu rồi tiến hành duyệt đến thư mục chứa tập tin PDF cần chuyển đổi và chọn tập tin đó rồi nhấn nút Open.

Tiếp theo là bạn nhập địa chỉ email của bạn vào ô Email nhận kết quả chuyển đổi để dịch vụ tự động chuyển tài liệu sau khi chuyển đổi thẳng đến địa chỉ email của bạn để lưu trữ.

Sau cùng là nhấn nút SOHOA để thực hiện quá trình chuyển đổi. Quá trình chuyển đổi diễn ra khá nhanh, chỉ mất vài giây để chuyển đổi xong một trang tài liệu A4. Sau khi thành công, bạn tiến hành đăng nhập vào hộp thư đã cung cấp để nhận kết quả.

Với 2 dịch vụ trực tuyến này phần nào đã giúp người dùng Việt Nam đặc biệt là các bạn sinh viên có thể sử dụng các tài liệu bằng định dạng PDF linh hoạt hơn trước rất nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét