Chia sẻ thông tin

KenjiVN - Quốc Trưởng

Search This Blog

Thứ Ba, 7 tháng 8, 2012

Hướng dẫn cài đặt OS X Mountain Lion trên PC

Mountain Lion là phiên bản mới nhất của HĐH OS X dành cho dòng máy Mac của Apple. Với hơn 200 tính năng mới và nhiều tiện ích như dịch vụ iCloud, nhắn tin, ghi chú...Mountain Lion là một HĐH đáng chú ý. Việc tải và cài đặt "Sư tử núi" có thể nói là khá đơn giản với người dùng Mac.Với người dùng Windows muốn trải nghiệm OS X từ trước tới nay thì việc phải làm là khá khó khăn. Tuy nhiên, ở các phiên bản gần đây, cùng với sự giúp sức của các công cụ như UniBeast, công việc này đã trở nên đơn giản hơn. Những hướng dẫn bên dưới sẽ giúp bạn trải nghiệm HĐH máy tính tiên tiến nhất của Apple hiện nay lên PC chạy Windows.

Các yêu cầu:

- Bạn phải có (mượn bạn bè) một máy Mac để tải OS X Mountain Lion về từ Mac App Store và chuẩn bị tiện ích UniBeast USB Drive

- Ổ flash USB dung lượng tối thiểu 8 GB

- PC cấu hình đủ mạnh để chạy Mountain Lion

Bước 1: Đầu tiên, tất nhiên, là bạn phải có trong tay một bản copy OS X Mountain Lion (10.8) và một chiếc USB dung lượng tối thiểu 8 GB. Apple bán Mountain Lion qua Mac App Store với giá 19,99 USD. Để mua và tải về, bạn phải đăng kí tài khoản Apple ID.

Bước 2: Tải về phiên bản UniBeast mới nhất tại website tonymacx86, hoặc tải về tại đây. ( UniBeast là tiện ích miễn phí, nhưng bạn phải đăng kí trước khi tải).

Bước 3: Sau khi đã tải HĐH về, việc đầu tiên là bạn phải tạo một ổ đĩa USB khởi động chứa OS X Mountain Lion. Sai khi cắm USB vào cổng USB trên máy Mac, bạn điều hướng đến /Applications/Utilities/Disk Utility và đánh dấu ổ USB bên trái.

huong-dan-cai-dat-os-x-mountain-lion-tren-pc
Bước 4: Ở thẻ Partition bạn chọn menu xổ xuống Current, sau đó chọn 1 Partition

Bước 5: vào mục Options bên dưới menu Partition Layout, check chọn Master Boot Record, sau đó click Ok.

huong-dan-cai-dat-os-x-mountain-lion-tren-pc
Bước 6: Bên phải cửa sổ Disk Utility có lựa chọn đặt tên cho ổ USB. Bạn có thể chọn cho USB 1 cái tên hoặc gác việc này lại sau. Bên dưới dòng Format, click chọn Mac OS Extended (Journaled), sau đó click tiếp Apply và sau đó là Partition.

huong-dan-cai-dat-os-x-mountain-lion-tren-pc
Bước 7: Chạy ứng dụng UniBeast 1.5.1 bạn tải về ở bước 2. Nếu UniBeast hiện thông báo lỗi liên quan đến Mountain Lion (thiếu file cài đặt), bạn kiểm tra lại xem file cài đặt bạn tải từ Mac App Store về đã nằm trong thư mục /Applications hay chưa.

Bước 8: Khi UniBeast đang chạy, bạn có thể bỏ qua một số màn hình mà ứng dụng này hiển thị ra, cho tới khi màn hình Select a Destination hiện ra. Bạn click chọn vào USB, sau đó chọn Continue, điền mật khẩu để xác nhận. UniBeast sẽ tìm kiếm file cài đặt Mountain Lion trong thư mục /Applications và cài nó vào ổ USB.

huong-dan-cai-dat-os-x-mountain-lion-tren-pc
Ngay sau khi tiến trình này hoàn thành, ổ USB của bạn đã chính thức trở thành ổ đĩa khởi động chứa HĐH OS X Mountain Lion. Bạn có thể dùng nó để cài đặt "Sư tử núi" lên PC. 

Bước 9: Cắm USB vào PC mà bạn muốn cài đặt Mountain Lion. Trong quá trình bật máy, bạn vào BIOS để chọn quyền khởi động ưu tiên từ USB.

Lưu lý: bước 10 – 12 chỉ cần thiết nếu bạn cài mới. Nếu PC bạn đang dùng Mac OS X Snow Leopard hoặc OS X Lion, các bước này có thể bỏ qua.

Bước 10: Sau khi chọn khởi động từ USB, bạn sẽ được dẫn tới giao diện cài đặt OS X. Bây giờ bạn lựa chọn ngôn ngữ, chọn Utilities từ thanh menu trước khi lựa chọn Disk Utility. Sau đó, bạn chọn ổ đĩa đích để cài Mountain Lion trên PC và click vào thẻ Partition.

Bước 11: Thêm một lần nữa, bạn chọn menu xổ xuống Current, chọn 1 Partition. Sau đó bạn vào Options, chọn GUID Partition Table.

Bước 12: Bạn có thể đặt 1 cái tên chẳng hạn như Macintosh HD làm tên của phân cùng, sau đó, thiết lập Format thành Mac OS Extended (Journaled).

Bước 13: Click Apply, sau đó là Partition trước khi đóng Disk Utility.

Bước 14: Bây giờ đơn giản là bạn chỉ việc cài Mountain Lion lên phân vùng ổ cứng này.

huong-dan-cai-dat-os-x-mountain-lion-tren-pc
huong-dan-cai-dat-os-x-mountain-lion-tren-pc
Sau khi tiến trình này hoàn thành, bạn khởi động lại máy. Trong quá trình khởi động, bạn chọn Mountain Lion để máy khởi động vào HĐH này. Chưa hết, bạn sẽ phải cài các trình điều khiển (driver) cho máy tính mới có thể sử dụng Mountain Lion với đầy đủ chức năng trên PC được. Bạn có thể sử dụng công cụ MultiBeast trong diễn đàn tonymacx86.

huong-dan-cai-dat-os-x-mountain-lion-tren-pc
Tham khảo: Redmondpie

0 nhận xét:

Đăng nhận xét