Chia sẻ thông tin

KenjiVN - Quốc Trưởng

Search This Blog

Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

Internet Dân mạng "hoảng loạn" vì tin đồn NASA dự báo ngày tận thế

-Cộng động mạng xôn xao trước sự xuất hiện của một bài viết đến từ một trang báo điện tử khá uy tín có nội dung xoay quanh dự đoán mới nhất của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) về ngày tận thế 2012.
-Tuy nhiên, một số lượng nhỏ thành viên tỏ vẻ hoài nghi về độ chính xác của nguồn tin bởi đây không phải là lần đầu những thông tin dạng này xuất hiện trên Internet.
-Trên thực tế, nội dung của đoạn video không phải nói về việc Trái Đất bị hủy diệt vào cuối năm nay mà trình bày quan điểm của nhà khoa học Don về những kịch bản tận thế được dư luận đồn đại.
Từ chiều hôm thứ hai tuần này, cộng động mạng xôn xao trước sự xuất hiện của một bài viết đến từ một trang báo điện tử khá uy tín có nội dung xoay quanh dự đoán mới nhất của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) về ngày tận thế 2012.

Theo bài viết này, nhà khoa học Don Yeomans đến từ cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ mới đây đã giải thích về sự biến động lớn, đảo ngược của cực Trái Đất vào thời điểm cuối năm nay thông qua một đoạn video dài hơn 3 phút được đăng tải trên Youtube. Ông cho biết khi tiểu hành tinh Nirubu, Mặt trời và hành tinh của chúng ta cùng nằm trên một đường thẳng, nhiều vụ nổ rất lớn sẽ xảy ra trên bề mặt của Mặt Trời.
 
Chính sức ép cực lớn từ vụ nổ này sẽ khiến cho hành tinh của chúng ta bị xoay nghiêng một góc 180 độ; tức là thế giới hoàn toàn bị đảo ngược. Khi này, các lục địa trên địa cầu bắt đầu di chuyển lại gần nhau và sự va chạm là điều không thể tránh khỏi. Sự sống trên hành tinh xanh sẽ chấm dứt.
 
dan-mang-hoang-loan-vi-tin-don-nasa-du-bao-ngay-tan-the

Để củng cố thêm lòng tin của người đọc, bài báo này cũng khẳng định thêm rằng "đây là những thông tin tuyệt mật chưa từng được NASA công bố".

Ngay khi xuất hiện, link của bài báo này đã được dân mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên các mạng xã hội lớn như Facebook, Linkhay, ....; trở thành tâm điểm bàn luận của thành viên trên các diễn đàn. Hầu hết dân mạng sau khi đọc bài đều cảm thấy hoang mang, lo lắng; nhất là khi thông tin này lại được dẫn nguồn từ một trong những cơ quan uy tín như NASA.
 
dan-mang-hoang-loan-vi-tin-don-nasa-du-bao-ngay-tan-the
 
dan-mang-hoang-loan-vi-tin-don-nasa-du-bao-ngay-tan-the

Tuy nhiên, một số lượng nhỏ thành viên tỏ vẻ hoài nghi về độ chính xác của nguồn tin bởi đây không phải là lần đầu những thông tin dạng này xuất hiện trên Internet. Nhiều người đã bắt tay đi vào tìm hiểu sự thật.


Và rồi, mọi chuyện cũng dần sáng tỏ. Theo đó, đoạn video kể trên được công bố vào ngày 7/3, xuất hiện nhan nhản trên Youtube và trên thực tế, nội dung của nó không phải nói về việc Trái Đất bị hủy diệt vào cuối năm nay mà trình bày quan điểm của nhà khoa học Don về những kịch bản tận thế đang được dư luận đồn đại.

 
Ông nhận định đây là những dự đoán hết sức vô lí, vô căn cứ hay cũng chỉ là những hiện tượng khoa học hết sức thông thường. Tuy nhiên, phần vì nhiều người không biết tiếng Anh, và cũng bởi sự ám ảnh từ các truyền thuyết (người Maya, Kinh Thánh), phim ảnh, sách báo...; câu chuyện về ngày tận thế đã trở thành một cơn ác mộng đối với nhiều cư dân mạng sau khi đọc bài viết kể trên.
 
Theo tìm hiểu của , thông tin này đã được đăng tải trên nhiều báo mạng tại Việt Nam vào hồi tháng 3 năm nay; nhưng không rõ vì lí do gì, đến thời điểm này, nó lại được tờ báo trên "đào mộ", đăng tải lại để "lòe" cư dân mạng. (Độc giả có thể xem bài viết gây xôn xao tại đây - nội dung không khác gì so với bài viết được chia sẻ tràn lan những ngày qua và bài viết đính chính của trang tin điện tử Mega....tại đây).

Theo thông tin trên trang web chính thức của NASA, tin đồn thất thiệt kể trên đã ảnh hưởng đến tâm lí của nhiều người, đặc biệt là trẻ em ở Mỹ. Nhiều bài báo cho biết chúng sợ hãi đến mức thường xuyên bị mất ngủ và thậm chí nhiều em còn có ý định tự tử trước khi ngày tận thế xảy đến. Thậm chí, tại California, cha mẹ của hai em học sinh còn nói với giáo viên của các em rằng họ dự định sẽ giết chết các con mình và tự vẫn vì không muốn phải chịu đau đớn khi thảm họa diễn ra.

Bởi vậy, cư dân mạng hãy thật tỉnh táo và cảnh giác trước khi "share" những thông tin tối quan trọng như trên.

Tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét