Chia sẻ thông tin

KenjiVN - Quốc Trưởng

Search This Blog

Thứ Tư, 18 tháng 7, 2012

Sẽ ra mắt iPhone 5 "mỏng dính"

Tờ Wall Street Journal khẳng định việc iPhone thế hệ tiếp theo của Apple sẽ sử dụng công nghệ màn hình mới "in-cell" giúp màn hình iPhone mới mỏng và sáng hơn.


Với iPhone 4S, màn hình được cấu tạo 3 lớp gồm LCD, lớp cảm biến cảm ứng điện dung và mặt kính. Tuy nhiên, công nghệ "in-cell" mà Apple có thể sẽ áp dụng cho màn hình của iPhone thế hệ tiếp theo sẽ giúp loại bỏ lớp cảm ứng cảm biến điện dung riêng biệt và một lớp chất keo dính. Lớp cảm ứng cảm biến điện dung sẽ được nhúng trực tiếp vào panel LCD TFT làm giảm độ dày của màn hình.




Lớp cảm biến cảm ứng điện dung màu cam sẽ được nhúng vào trực tiếp vào panel LCD TFT.


Công nghệ mới này ngoài việc tạo ra màn hình iPhone mỏng và sáng hơn còn giúp tiết kiệm thời gian cho cho quy trình sản xuất màn hình iPhone.



Công nghệ mới "in-cell" giúp tiết kiệm thời gian cho quy trình sản xuất màn hình iPhone.


Tin đồn về việc Apple sẽ áp dụng công nghệ "in-cell" cho màn hình iPhone thế hệ tiếp theo được nhà phân tích Ming-Chi Kuo tiết lộ từ hồi tháng 4. Ông tin rằng, công nghệ mới này rất có thể sẽ giúp iPhone thế hệ tiếp theo chỉ dày gần 8mm so với 9.3mm của iPhone 4S. Điều này sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh về thiết kế mỏng với các hãng sản xuất smartphone đối thủ.

Được biết, Sharp và Japan Display đã bắt đầu sản xuất màn hình mới này cho Apple.

iPhone thế hệ thứ 6 của Apple được dự đoán sẽ ra mắt vào đầu mùa thu tới đây trùng thời điểm ra mắt iPhone 4S. Tuy nhiên, trang Know Your Mobile thì khẳng định Táo khuyết sẽ ra mắt chiếc điện thoại iPhone thế hệ tiếp theo vào ngày 7/8 tới.

Theo Theverge/Appleinsider

0 nhận xét:

Đăng nhận xét