Chia sẻ thông tin

KenjiVN - Quốc Trưởng

Search This Blog

Thứ Tư, 25 tháng 7, 2012

Hacker Nga nhận "trái đắng" vì tấn công DDos vào Amazon.com từ... 4 năm trước


Mới đây, một công dân Nga bị cáo buộc đứng đằng sau những cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDos) nhắm tới trang thương mại điện tử nổi tiếng thế giới Amazon.com cũng như nhiều trang web khác của Mỹ trong năm 2008 đã bị bắt giữ tại Cyprus theo yêu cầu của nhà chức trách Mỹ và nhiều khả năng sẽ bị dẫn độ tới quốc gia này để xét xử.


Theo trang PCWorld, hồi tháng 5/2011, anh chàng người Nga 25 tuổi tên Dmitry Olegovich Zubakha đã bị truy tố vì được cho là có liên quan tới hai vụ tấn công từ chối dịch vụ vào trang web Amazon trong hai ngày 6/6 và 9/6/2008; khiến cho việc đặt hàng của người dùng trên trang mạng này bị gián đoạn vài giờ đồng hồ.

Zybakha và đồng bọn, Sergey Viktorovich Logashov sau đó đã "khoe" về những thành tích này của mình trên các diễn đàn bí mật của giới tin tặc. Cặp đôi này cũng bị nghi ngờ có liên quan tới những vụ tấn công riêng biệt nhắm tới hai trang mạng là eBay và Priceline.com.


Bản cáo trạng của nhà chức trách cũng cho thấy hành động tấn công của những tên này có liên quan tới vụ việc 28.000 thẻ tín dụng bị đánh cắp vào tháng 10/2009.

Jenny A. Durkan, điều tra viên của Cơ quan điều tra Tội phạm công nghệ và Ủy ban thực thi quyền sở hữu trí tuệ thuộc Bộ Tư pháp Mỹ cho biết “Những kẻ tấn công trên Internet đã gây ra những thiệt hại nghiên trọng cho nhiều doanh nghiệp cũng như những khách hàng của của họ. Tuy nhiên, chúng phải nên nhớ tới câu ngạn ngữ này: lưới trời lồng lộng, thưa mà khó lọt. Dù tin tặc có “náu mình” kĩ đến đâu trên thế giới ảo thì bằng các biện pháp nghiệp vụ của mình, chúng tôi vẫn sẽ lần ra dấu vết của bọn chúng. Chúc mừng các cơ quan thực thi pháp luật đã chiến thắng trong cuộc chơi này ”.


Với việc cố ý gây ra thiệt hại cho một máy tính không được phép truy cập, hai tội danh cho hành vi tấn công vào các máy tính được bảo vệ làm thiệt hại khoản tiền hơn 5.000 USD cũng như chiếm quyền kiểm soát trái phép hơn 15 thiết bị khác và  gây ra thiệt hại lớn trong vụ việc 28.000 thẻ tín dụng bị đánh cắp kể trên, Zubakha có nguy cơ phải đối mặt với mức phạt tù lên tới 25 năm cùng với 500.000 USD tiền phạt. Nhà chức trách Mỹ đang có kế hoạch dẫn độ Zubakha từ Cyprus tới Mỹ để thực hiện việc xét xử. Đây thực sự là một bài học lớn cảnh báo những kẻ xấu đã hay đang có ý định tấn công trái phép vào các trang web lớn.

Tham khảo: PCWorld, Russia Today.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét