Chia sẻ thông tin

KenjiVN - Quốc Trưởng

Search This Blog

Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2012

Vì sao người dùng ngày càng “chán” Facebook?

Một khảo sát mới đây cho thấy người dùng Facebook ngày càng không hài lòng với những thay đổi lớn trên mạng xã hội của Mark Zuckerberg, trong khi đối thủ Google+ lại được lòng các fan.

 dislike.jpg 
Chỉ số hài lòng của người dùng với Facebook đang giảm. Ảnh: Internet 


Facebook tụt hạng
Chỉ số hài lòng khách hàng (American Customer Satisfaction Index - ACSI) vừa công bố báo cáo hàng năm, “đo lường” 230 công ty trên nhiều lĩnh vực khác nhau, để xem mức độ hài lòng của khách hàng với các công ty, và đưa ra thang điểm từ 0-100. Năm nay, Facebook đạt 61 điểm, giảm từ mức 69 điểm vào năm 2011 và là mức điểm thấp nhất của nhóm các “công ty Internet” trong khảo sát của ACSI.

Vì sao người dùng không hài lòng với Facebook?
Theo Huffington Post, có 3 lý do lớn khiến mức độ hài lòng với Facebook suy giảm, đó là những mối quan ngại của người dùng về vấn đề riêng tư; giao diện thay đổi liên tục; và quảng cáo xuất hiện “đập vào mắt” người dùng. Đặc biệt, việc giới thiệu Timeline dường như khiến nhiều người dùng Facebook giận dữ.

Google+ vượt điểm Facebook
Trong khi đó, Google+ từng bị chê bai là “một bóng ma trên mạng xã hội” lại đạt thang điểm cao bất ngờ, 78/100 điểm. Các nhà phân tích thực hiện khảo sát cho rằng chính sự vắng bóng các kiểu quảng cáo trên Google+ là một điểm cộng cho Google+. Ngoài ra, trải nghiệm di động tốt hơn cũng là một động lực khiến người dùng hài lòng với Google+. Tất nhiên, cũng cần lưu ý là Google+ có số lượng ngừoi dùng ít hơn nhiều so với Facebook, và cũng chỉ những người dùng hài lòng nhất mới gắn bó với nó. Twitter có mức điểm cao hơn Facebook một chút, là 63/100 điểm.

Mức độ hài lòng của các mạng xã hội so với các ngành khác thế nào?
Quá tệ. Về trung bình, các mạng xã hội bị xếp vào mức điểm hài lòng thấp nhất trong số các ngành công nghiệp được xếp hạng của ACSI, chỉ trên có hàng không, dịch vụ truyền hình thuê bao và báo chí.

Facebook cần hành động kịp thời
Theo Larry Freed thuộc công ty phân tích ForeSee, hợp tác với ACSI trong cuộc khảo sát, Facebook cần phải cảm thấy đã đến lúc nên cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng ngay. “Mark Zuckerberg sẽ còn phải chứng kiến Facebook bị xếp hạng thấp trong nhiều danh mục khác, nếu công ty không nghiêm túc củng cố mức độ hài lòng của người dùng, trước khi làm hài lòng các nhà quảng cáo”.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét