Chia sẻ thông tin

KenjiVN - Quốc Trưởng

Search This Blog

Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2012

Top 10 tỷ phú giàu nhất làng công nghệ


1. Bill Gates.
2. Larry Ellison.
3. Mark Zuckerberg.
4. Larry Page.
5. Sergey Brin.
6. Azim Premji.
7. Jeff Bezos.
8. Steve Balmer.
9. Michael Dell.
10. Paul Allen.
Bloomberg mới đây đã công bố bảng xếp hạng Billionaires Index về những người giàu nhất trên thế giới. Điều đặc biệt của bảng xếp hạng này là nó được cập nhật hàng ngày trước những biến động của tài chính và thị trường thế giới. Không có gì bất ngờ khi trong danh sách này xuất hiện nhiều cái tên đến từ giới công nghệ. Họ đã kiếm hàng tỷ USD từ lĩnh vực kinh doanh công nghệ của mình. Sau đây là danh sách 10 cái tên giàu nhất làng công nghệ hiện nay.

1. Bill Gates


Tài sản: 63.5 tỷ USD
 
Là cái tên luôn được nhắc đến đầu tiên và đã giữ vững vị trí này trong nhiều năm qua, Bill Gates luôn khiến người ta ngưỡng mộ với thành tựu to lớn của mình. Ông tên thật là William Henry Gates, đồng sáng lập của Microsoft, tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới. Dù không còn làm việc tại Microsoft nhưng ông vẫn nắm 6% tài sản của công ty này, tương đương với ¼ số tài sản kếch xù của ông. Phần còn lại nằm tại công ty riêng của Bill Gates, Cascade Investment.
 
2. Larry Ellison
 

Tài sản: 38.1 tỷ USD
 
Vị chủ tịch của hãng Oracle, hãng phần mềm lớn thứ 3 thế giới, đang giữ vị trí á quân trong bảng xếp hạng. Larry nắm trong tay 22.5% tổng số tài sản của Oracle và 49% số cổ phần tại công ty Netsuite, đồng thời có trong tay tài sản trị giá 4 tỷ USD gồm cổ phiếu, bất động sản...
 
3. Mark Zuckenberg
 

Tài sản: 21 tỷ USD
 
Nhà đồng sáng lập kiêm Tổng giám đốc điều hành (CEO) của mạng xã hội Facebook đã vươn lên vị trí thứ 3 sau khi công ty của anh quyết định bước chân lên sàn chứng khoán. Chính thức đi vào hoạt động năm 2004, đến nay sau 8 năm mạng xã hội này đã có 845 triệu người dùng thường xuyên, chiếm khoảng 12% dân số thế giới. Với tiềm năng và sức mạnh vốn của của mạng xã hội Facebook, dự đoán tài sản của Mark sẽ còn tăng thêm đáng kể.
 
4. Larry Page
 

Tài sản: 19.2 tỷ USD
 
Đứng ở vị trí thứ 4 là đồng sáng lập kiêm Tổng giám đốc điều hành (CEO) của Google. Kể từ khi Google phát hành cổ phiếu vào năm 2004, Larry đã thu về hơn 3 tỷ USD từ việc bán các cổ phiếu trong danh mục đầu tư của công ty. Hiện Larry và Sergey Brin (cũng là đồng sáng lập Google) đang nắm giữ 16% trong tổng giá trị 200 tỷ USD của Google.
 
5. Sergey Brin


Tài sản: 19.1 tỷ USD
 
Cũng là đồng sáng lập của Google, Sergey đang cùng Larry Page nắm giữ 16 % giá trị của Google. Hiện Sergey đang nắm giữ chức vụ Chủ tịch công nghệ với nhiệm vụ chính là chỉ đạo các dự án đặc biệt của Google.
 
6. Azim Premji
 

Tài sản: 18.3 tỷ USD
 
Doanh nhân này sở hữu tới 79% giá trị của Wipro, công ty xuất khẩu phần mềm lớn thứ 3 tại Ấn Độ. Hiện Wipro sử dụng tới hơn 100.000 nhân công và doanh thu hàng năm đạt 7.2 tỷ USD. Premji cũng sở hữu một quỹ đầu tư cá nhân trị giá 1 tỷ USD mang tên PremjiInvest.
 
7. Jeff Bezos
 

Tài sản: 17.6 tỷ USD
 
Kể từ khi cho ra mắt dịch vụ mua bán sách trực tuyến Amazon vào năm 1994, Jeff đã biến công ty này nhà bán lẻ hàng đầu trong thế giới mạng với doanh thu đạt hơn 64 tỷ USD. Năm 2007, Jeff giới thiệu thiết bị đọc sách điện tử Kindle, hiện đang là mặt hàng bán chạy nhất của Amazon. Công ty hiện cũng là nhà cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây hàng đầu thế giới.
 
8. Steve Balmer
 

Tài sản: 15.9 tỷ USD
 
Kể từ sau khi Bill Gates về hưu, Steve đã trở thành Tổng giám đốc điều hành (CEO) của hãng Micorsoft và phải vật lộn để khẳng định vị thế của công ty trong kỷ nguyên thống trị của Apple. Mặc dù với nhiều sự chỉ trích và chê bai, Microsoft trong thời đại của Balmer tỏ ra rất sung sức và không hề nao núng trước bất kỳ đối thủ nào.
 
9. Michael Dell


Tài sản: 15.1 tỷ USD
 
Ông là nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc điều hành của công ty Dell, nhà sản xuất phần cứng máy tính lớn thứ 3 thế giới. Không chỉ vậy, Dell còn sở hữu 15% giá trị của công ty Round Rock tại Texas. Thông qua một công ty đầu tư New York của mình, Dell cũng duy trì danh mục đầu tư trị giá khoảng 10 tỷ USD vào một số ngành công nghiệp khác.
 
10. Paul Allen
 

Tài sản: 15 tỷ USD
 
Là người cùng với Bill Gates sáng lập ra Microsoft, Paul đã rời công ty từ năm 1983 để đa dạng hóa khoản đầu tư của mình vào nhiều lĩnh vực khác nhau như giải trí, bất động sản, cổ phiếu và năng lượng. Hiện Paul đang theo đuổi ước mơ du lịch vũ trụ và quan tâm đến những nghiên cứu về bộ não con người.
 
Tham khảo: Luxpresso

0 nhận xét:

Đăng nhận xét