Chia sẻ thông tin

KenjiVN - Quốc Trưởng

Search This Blog

Thứ Năm, 19 tháng 7, 2012

Kenh14 bị đánh sập vì hacker bênh Ngân Khánh


Khoảng 21h30 ngày 19.7, website thông tin dành cho giới trẻ www.kenh14... bị hacker phá hoại và thay đổi toàn bộ nội dung. Theo đó, hacker đưa tối hậu thư, ban lãnh đạo trang web này phải cho nghỉ việc phóng viên nếu không muốn 'đi tong cả đám'.

Khi chúng tôi tiến hành truy cập trang thông tin kenh14 vào lúc 21h30 ngày 19.7, toàn bộ nội dung chính của trang đã bị hacker xâm phạm và thay đổi nội dung. Trên màn hình chính của trang web hiện lên duy nhất nội dung: "kenh14  hãy tống cổ ngay phóng viên viết bài xúc phạm Ngân Khánh... Nếu không sẽ tống cổ cả tòa soạn".



Website của kenh14 bị tin tặc tấn công thay đổi toàn bộ nội dung trang

Sau thời gian bị hack, đến khoảng 22h, toàn bộ nội dung của website thông báo máy chủ bị lỗi và không vào được. Chừng 5 phút sau, toàn bộ nội dung của website này đã được chuyển sang một website khác không liên quan.

Theo những gì tin tặc này viết trên trang, thì bài "Đính chính về bài viết liên quan đến ca sĩ, diễn viên Ngân Khánh" mà kenh14 đưa ra vài hôm trước liên quan tới sự kiện nghệ sĩ bán dâm gây xôn xao dư luận là không đủ độ tin cậy, và hacker này muốn trang thông tin tổng hợp kenh14 có nhiều động thái hơn lời xin lỗi.

Website kenh14 bị hack trong bối cảnh nữ ca sĩ Ngân Khánh không chấp nhận lời đính chính, và tiếp tục đâm đơn kiện website này vu khống mình sau khi kenh14 đã đưa lời đính chính.


Đến 1h 05 phút sáng ngày 20.7, website này vẫn báo lỗi với nội dung: "Http/1.1 Service Unavailable".

Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Quốc Thành, Tổng Thư ký Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam cho biết, theo kinh nghiệm của ông, khoảng trên 50% website ở Việt Nam có thể bị hacker "sờ gáy" dễ dàng bởi đa phần các website khi xây dựng đều thiếu các giải pháp phòng chống hacker.

Về nhân lực cũng như các giải pháp kỹ thuật trong nước để xây dựng web an toàn, ông Thành cho hay Việt Nam hoàn toàn đáp ứng được ở trình độ thế giới. Tuy nhiên, tùy từng quy mô, mức độ cần thiết của website mà chủ sở hữu quyết định đầu tư. Chi phí để đầu tư vào một website an toàn khá đắt, có thể từ 100 triệu đồng đến nhiều tỷ đồng.

Ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc bộ phận an ninh mạng Bkav thì cho rằng, cho dù có quan tâm đến an ninh mạng, các trang web vẫn có thể bị tấn công.

Do đó, để hạn chế rủi ro này, ngay từ khi xây dựng trang web, cần phải rà soát mã nguồn, cấu trúc để tìm lỗ hổng của website, từ đó đưa ra biện pháp khắc phục. Thậm chí, cần thuê chuyên gia an ninh mạng bên ngoài rà soát lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét