Chia sẻ thông tin

KenjiVN - Quốc Trưởng

Search This Blog

Thứ Tư, 18 tháng 7, 2012

Dân mạng nổi điên vì bị "tag" vô tội vạ


Nhất là hình ảnh của các shop thời trang online, các note xuất hiện liên tù tì trên trang cá nhân khiến nhiều bạn vô cùng bực bội.
Shop-online.jpg_1.jpg
Các shop online "mọc lên như nấm"
Quá dễ dãi trong việc kết bạn mới trên mạng nên nhiều teen đã gặp phải rắc rối. Chỉ cần vài ngày không online là Facebook của bạn có thể trở thành “bãi rác” ngay. Những bình luận của bạn bè sẽ bị lẫn lộn trong các tag khác, vì thế sẽ tốn rất nhiều thời gian để bạn xem xét tag nào nên giữ và tag nào thì phải xóa ngay.
Đầu tiên phải kể đến sự phiền toái của những ghi chú không liên quan gì đến bản thân teen. Bạn Ngọc Nhi tâm sự: “Ngày nào mình cũng nhận được các bài viết kiểu như: Mình chia tay em nhé!, Đừng khóc vì chia tay…”. Mấy lần đầu đọc thì mình còn cảm thấy thông cảm, nhưng ngày nào cũng nhận được thì thật là… quá đáng. Đang yêu mà đọc những note ngày tự nhiên thấy chẳng vui chút nào. Bây giờ thì thấy những tên Facebook nào hay làm phiền là mình xóa ngay”.
Bên cạnh đó, thời gian gần đây, việc kinh doanh online vô cùng phát triển và mang lại nhiều lợi nhuận cho các chủ shop, thương hiệu. Chính vì vậy, việc mỗi ngày bạn nhận được hàng chục tấm hình trên trang cá nhân là chuyện… “thường ngày ở huyện”. Công việc này đã khiến cho các Facebook-er khó chịu khi bị tag các hình ảnh không xin phép (đẹp có, xấu có, phản cảm có) với tần suất “chóng mặt”. Để ngăn chặn việc này, nhiều bạn đã gửi yêu cầu trực tiếp với các admin nhưng sau một thời gian, đâu lại vào đấy.
Bạn Hoàng Lê (một “nạn nhân” của việc tag tên trên Facebook) bức xúc: “Mỗi khi mình đăng nhập vào tài khoản là có rất nhiều thông báo bị đánh dấu vào hình ảnh của các shop bán quần áo. Mình cảm thấy rất bực mình vì bị mất đi quyền tự do vốn có”. Còn bạn Hưng Nguyễn thì chia sẻ: “Mọi người phải có ý thức một chút, chứ có lợi cho việc kinh doanh của mình mà khiến người khác… buồn bực thì các bạn có cảm thấy thoải mái không?”.
Có một thời gian, các Facebook-ers liên tục bị “tag” (đánh dấu) vào hình ảnh của bài viết về việc mua đỉa Việt Nam. Đây là vụ việc người dân Việt Nam đổ xô đi nuôi đỉa để bán cho lái buôn Trung Quốc, sau đó những thương lái này bất ngờ “nghỉ mua” khiến nhiều người khốn đốn. Còn đỉa trâu thì cứ phát triển mạnh ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống.
Bài viết này được cư dân mạng share nhanh chóng, nhiều bạn còn tag vô tội vạ bạn bè trong Friend List Facebook khiến cho nhiều bạn cảm thấy bị quấy rầy. Tuyết Tùng (một bạn dùng Facebook) bực dọc viết trên tường cá nhân rằng: “Ôi, Home nhà mình toàn đỉa là đỉa. Mình lạy các bạn đừng share nữa”. Trong khi đó, cô bạn Lan Nhi nửa đồng tình, nửa phản đối: “Mấy hôm nay mình toàn bị các bạn tag vào hình ảnh đỉa trâu. Mình nói thật là mình rất khó chịu. Biết là bài viết này nhằm mục đích tốt nhưng các bạn đang làm phiền người khác đấy!”.
Teen nên tập thói quen “delete” những người không quen biết thường xuyên tag tên của mình lên hình ảnh (dù vì mục đích gì đi chăng nữa). Đây không chỉ là cách để bạn gìn giữ tình cảm với các “người bạn ảo”, mà còn là biện pháp để không bị người khác lợi dụng để phục vụ cho việc PR trá hình. Các bạn nhớ nhé!
(Theo Tiin Tài teen/Đất Việt)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét