Chia sẻ thông tin

KenjiVN - Quốc Trưởng

Search This Blog

Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2012

Hacker tấn công máy chủ Proserve, cuỗm 800.000 tài khoản

Một nhóm hacker ẩn danh đã tấn công máy chủ của dịch vụ lưu trữ website Proserve (hosting), đánh cắp chi tiết thông tin 800.000 tài khoản người dùng.




Ảnh minh họa: Internet


Proserve là công ty cung cấp dịch vụ lưu trữ website (hosting) tại Hà Lan với quy mô lớn. Do đó, khi hacker thâm nhập vào một máy chủ (server) của công ty này thì cũng đã "chạm tay" đến một lượng lớn cơ sở dữ liệu người dùng từ nhiều website và các cửa hàng trực tuyến lớn như Q-Music, The Telegraaf, Stedin... đang được lưu trữ trên máy chủ đó.


Thông tin ban đầu cho thấy các hacker đã khai thác một lỗi bảo mật trong máy chủ và chiếm quyền truy xuất đến tất cả dữ liệu.


Proserve đã ra thông báo chính thức và cảnh báo đến tất cả những khách hàng bị ảnh hưởng trong vụ tấn công. Công ty cũng phối hợp với cảnh sát tiến hành điều tra vụ việc.


Chiếm 50.000 tài khoản để ủng hộ phong trào "Chiếm phố Wall"

Một hacker thuộc nhóm TeamGhostShell vừa lên tiếng tuyên bố đã tấn công vào ITWallStreet.com, website dành cho các chuyên gia công nghệ thông tin (IT) tìm kiếm việc làm tại các hãng tài chính ở phố Wall. Hacker này đã công khai chi tiết dữ liệu thuộc về hàng chục ngàn ứng viên xin việc.


Dữ liệu cá nhân bị công khai lên mạng bao gồm họ tên ứng viên, địa chỉ nhà và email, tên và mật khẩu (đã mã hóa) cũng như số điện thoại. Nhiều mật khẩu đã mã hóa được giải mã thành văn bản thô. Thông tin còn bao gồm mức lương cho vị trí ứng tuyển, những cuộc gọi giữa ứng viên và người xét tuyển cũng được ghi nhận với chi tiết thời gian và số điện thoại.


Nhiều hồ sơ đăng ký việc làm tại ITWallStreet.com ứng tuyển vào các vị trí cấp cao như phó chủ tịch hay giám đốc công nghệ của những hãng tài chính phố Wall như Morgan Stanley, Goldman Sachs, Nasdaq, Dow Jones, Wachovia Bank...


Hiện ITWallStreet chưa đưa ra thông báo chính thức về vụ việc trên.

Theo "Masakaki", bí danh của hacker thực hiện, vụ tấn công nhằm ủng hộ phong trào "Chiếm lấy phố Wall". Ngoài thông tin 50.000 tài khoản bị công khai, hacker này còn đang nắm giữ 3.000 hồ sơ nổi bật khác và sẽ được rao bán trên thị trường đen.


Đại học Yale cũng bị hack

Sau khi tấn công vào website Hãng Asus, nhóm hacker NullCrew tiếp tục "quậy" với website Trường đại học Yale, đánh cắp và công khai lên mạng PasteBay 1.200 tài khoản của các giáo viên và sinh viên, bao gồm cả số an sinh xã hội nhưng nhóm chỉ tung lên thông tin tài khoản (username-password).






Nguồn: QTM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét