Chia sẻ thông tin

KenjiVN - Quốc Trưởng

Search This Blog

Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2012

Indonesia có ý định đánh sập 1 triệu website khiêu dâm

Để chuẩn bị cho sự khởi động của tháng ăn chay Ramadan, chính phủ Indonesia mới đây đã đóng cửa hơn một triệu trang web khiêu dâm hiện đang hoạt động ở quốc gia này. Theo trang tin Times of India, không dừng lại ở đây, thời gian tới, chính phủ sẽ có kế hoạch đàn áp thẳng tay những trang web đồi trụy khác và việc đóng cửa những trang web này vẫn có thể tiếp tục ngay cả khi tháng lễ Hồi giáo đã trôi qua.


Chúng tôi sẽ chặn truy cập của người dùng tới các trang web khiêu dâm trong suốt thời gian diễn ra tháng lễ Ramadan”, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Indonesia Tifatul Sembiring cho biết trong bài phỏng vấn của trang tin Times of India. Sau đó, để nói “bóng gió” tới việc có thể những trang web này sẽ bị đóng cửa vô thời hạn, ông nói tiếp: “Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là những trang web kể trên sẽ hoạt động bình thường trong thời gian còn lại của năm”.

Serbing cũng cho biết thêm rằng việc “đàn áp” những website khiêu dâm sẽ tập trung chủ yếu vào các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISPs). Bộ thông tin và truyền thông Indonesia trước đó đã báo cáo trước đó rằng hiện tại, người dân Indonesia có thể truy cập vào hơn 2 triệu website khiêu dâm tại quốc gia này và trong số đó có 1 triệu trang web – phần lớn được điều hành bởi các nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài – đã bị các ISPs chặn truy cập theo yêu cầu của Bộ.


Theo một báo cáo được công bố bởi Google hồi tháng 2 năm nay, Indonesia là quốc gia có lượng người dùng Internet truy cập vào các nội dung khiêu dâm lớn thứ 3 trên thế giới, sau Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kì. Theo Bộ thông tin Truyền thông Indonesia, nội dung khiêu dâm đứng đầu bản danh sách nội dung tiêu cực trên Internet tại quốc gia này, cùng với những nội dung âm nhạc vi phạm bản quyền, cờ bạc, dự án đầu tư ma và bán ma túy.


Ramadan là tên gọi tháng thứ 9 theo lịch Ả Rập, được hiểu một cách đơn giản là “tháng nhịn ăn” hay “tháng ăn chay”. Tháng Ramadan năm nay bắt đầu vào ngày 19/07 và kéo dài trong vòng một tháng. Indonesia là một trong những quốc gia có dân số theo đạo Hồi lớn nhất thế giới. Theo ông Sasongko, giám đốc điều hành việc ứng dụng tin học tại Bộ Thông tin và Truyền thông Indonesia, việc đàn áp những trang web khiêu dâm được tiến hành vì lợi ích của những người Hồi giáo, những người không được phép… quan hệ tình dục vào ban ngày trong suốt thời gian diễn ra tháng lễ Ramadan. Bên cạnh đó, ông cũng cho rằng tiến tới việc xóa bỏ hoàn toàn những nội dung này sẽ góp phần bảo vệ thế hệ trẻ khỏi những ảnh hưởng xấu từ nội dung khiêu dâm trên Internet.

Tham khảo: CNET/Asianewsnet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét